ધોરણ ચાર ની તમામ વિષયની અધ્યયન નિષ્પત્તિઓ.
મહત્વપૂર્ણ લિંક
ધોરણ-4 તમામ વિષયની પાઠ મુજબની નિષ્પત્તિ વર્ષ 2024-25 ની પીડીએફ ડાઉનલોડ કરવા માટે અહીં ક્લિક કરો.
મહત્વપૂર્ણ લિંક
ધોરણ ચાર ની જે વિષય ની નિષ્પત્તિ ડાઉનલોડ કરવી તે વિષય ની ઈમેજ પર ક્લિક કરશો એટલે ડાઉનલોડ કરી શકાશે.
ધોરણ - 4 ગુજરાતી અધ્યયન નિષ્પત્તિઓ શીખવા શીખવવાની પ્રક્રિયા G401 શબ્દ અને વાક્યોનું સંકેતીકરણ કરી શકે છે . + શબ્દ - શબ્દ વચ્ચેની જગ્યા પારખે છે . + વાક્યોમાં વિરામચિહ્નો પારખે છે . બધા વિદ્યાર્થીઓને ( સક્ષમ બાળકો સહિત ) વ્યક્તિગત અને સામૂહિક રીતે કાર્ય કરવાની તકો અને પ્રોત્સાહન પૂરાં પાડવામાં આવે કે જેથી વિવિધ વિષયો , પરિસ્થિતિઓ , પ્રસંગો , અનુભવો , વાર્તાઓ , કવિતાઓ વગેરેને પોતાની ભાષામાં કહેવાનો , સંભળાવવાનો , પ્રશ્ન પૂછવાનો અને પોતાની વાત જોડવાની તક ઉપલબ્ધ થાય . વાચન કોર્નર - પુસ્તકાલયમાં સ્તરાનુસાર વિવિધ પ્રકારની વિભિન્ન રોચક સામગ્રી જેવી કે બાળ સાહિત્ય , બાળપત્રિકાઓ , પોસ્ટર , ઓડિયો - વીડિયો સામગ્રી , વર્તમાનપત્ર ( છાપું ) + શબ્દો , વાક્યો , પરિચ્છેદનું શ્રુતલેખન કરે છે . + વર્ણ અને તેની સાથે આવતા સ્વરચિહ્નનું કદ સુસંગત રીતે લખે છે . વગેરે પ્રાપ્ત થાય . + જોડાક્ષરોનું શ્રવણ , વાચન , લેખન સ્પષ્ટ રીતે કરે છે . + ગતિપૂર્વક વાક્યનું લેખન કરે છે . G402 શબ્દો અને વાક્યોનું શબ્દીકરણ કરી શકે છે . + યોગ્ય જગ્યા છોડી વિરામચિહ્નોનો ઉપયોગ કરી લખે છે . + શબ્દો મોટેથી વાંચે છે . જુદી - જુદી વાર્તાઓ , કવિતાઓ , પોસ્ટર વગેરેને વાંચીને સમજવામાં સમજાવવામાં તેને વિશે પોતાની પ્રતિક્રિયા આપવા , વાતચીત કરવા અને પ્રશ્ન પૂછવાની તક પ્રાપ્ત થાય . વિવિધ હેતુઓને ધ્યાનમાં રાખીને વાંચવાના / ભણવાના વિભિન્ન આયામોને ધોરણમાં + વાક્યો મોટેથી વાંચે છે . યોગ્ય સ્થાન આપવાના પ્રસંગો પ્રાપ્ત કરાવવામાં આવે . જેમ કે , કોઈ ઘટના યા પાત્રના + ચારથી પાંચ ધ્વનિવાળા શબ્દોને અર્થ સાથે પ્રયોજન કરે છે . અનુસંધાનમાં પોતાની પ્રતિક્રિયા , પ્રતિભાવ , તર્ક આપવો કે વિશ્લેષણ રજૂ કરવું વગેરે . + વાક્યનું વાચન પ્રવાહિતાથી કરે છે . G403 કથનાત્મક લખાણ સાંભળી વાંચીને સમજે છે . વાર્તા - કવિતા વગેરેને બોલીને વાંચીને સંભળાવીને અને સાંભળેલી , જોએલી , વાંચેલી + કથનાત્મક લખાણમાંથી વિગતો શોધે છે . વાતોને પોતાની રીતે પોતાની ભાષાશૈલીમાં કહેવાની અને લખવાની ( ભાષાકીય અને + કથનાત્મક લખાણમાંથી વિગતો વચ્ચે સંબંધો સમજે છે . સાંકેતિક માધ્યમો ) પ્રસંગો અને પ્રોત્સાહન પ્રાપ્ત થાય . + કથનાત્મક લખાણમાંથી વિગતોનો ઉપયોગ કરે છે .
અધ્યયન નિષ્પત્તિઓ શીખવા શીખવવાની પ્રક્રિયા + + કથનાત્મક લખાણને આધારે સર્જન કરે છે . કથનાત્મક ( વાર્તા / પ્રસંગ ) લખાણના આનુષંગિક જોડાણવાળાં ત્રણથી ચાર વાક્યોનું | જરૂરિયાત અને સંદર્ભ અનુસાર પોતાની ભાષા ભણવા ( નવા શબ્દો , વાક્યો , અભિવ્યક્તિ સંયોજિત શ્રવણ કરે છે . રચવામાં ) અને તેનો ઉપયોગ કરવાનો અવસર પ્રાપ્ત થાય . + આનુષંગિક જોડાણવાળાં ત્રણથી ચાર વાક્યોના શ્રવણને આધારે શબ્દો / શબ્દ સમૂહો એકબીજા દ્વારા લખવામાં આવેલી રચનાઓને સાંભળવામાં - વાંચવામાં અને તેના પર બોલી બતાવે છે . પોતાનો પ્રતિભાવ આપવા , તેમાં પોતાની વાત જોડવા , ઉમેરવા અને અલગ અલગ કથનાત્મક લખાણના શ્રવણ પરથી મુખ્ય બાબતો ઓળખાવે છે . રીતે લખવાના અવસર પ્રાપ્ત થાય . + બે વાર શ્રવણ કર્યા બાદ માહિતીના તથા માહિતી વિશેના સાદા સંબંધો વિશેના પોતાની વાતને પોતાની રીતે સર્જનાત્મક રીતે અભિવ્યક્ત ( મૌખિક , લેખિત , સાંકેતિક પ્રશ્નોના ઉત્તર આપે છે . ક્રમથી ) કરવાની સ્વતંત્રતા હોય . આજુબાજુ થનારી પ્રવૃત્તિઓ , પ્રસંગો ( જેમ કે મારા ઘરની છત ઉપર સૂરજ કેમ નથી દેખાતો ?, સામેવાળા વૃક્ષ ઉપર બેસનારું પક્ષી ક્યાં * આઠ શબ્દો સુધીનાં વાક્યોનું શ્રુતલેખન કરે છે . ઊડી ગયું ? ) સંબંધિત પ્રશ્નો પૂછવા , સહપાઠીઓ સાથે વાતચીત અથવા ચર્ચા કરવાની + શ્રવણ બાદ કથનાત્મક વિગત ( વાત , ઘટના / પ્રસંગ ) સંક્ષિપ્તમાં પોતાના + તક પ્રાપ્ત થાય . શબ્દોમાં રજૂ કરે છે . G404 કાવ્યાત્મક લખાણ વાંચીને સમજે છે . + કાવ્યાત્મક લખાણમાંથી વિગતો શોધે છે . + વર્ગખંડમાં પોતાના મિત્રોની ભાષાઓ ( મિત્રો દ્વારા બોલાતી ભાષા - બોલી ) પર ધ્યાન આપવાની તક પ્રાપ્ત થાય . જેમ કે , કેરી , રોટલી વગેરે શબ્દોને પોતે પોતાની ભાષામાં કહેવા દેવાની તક પ્રાપ્ત થવા દેવી . + વિષયવસ્તુના સંદર્ભમાં ભાષાની સૂક્ષ્મતાઓ અને તેની નિયમબદ્ધ પ્રકૃતિને સમજવા અને તેનો પ્રયોગ કરવાનો અવસર પ્રાપ્ત થાય . + કાવ્યાત્મક લખાણમાંથી વિગતો વચ્ચે સંબંધો સમજે છે . + કાવ્યાત્મક લખાણને આધારે સર્જન કરે છે . + આનુષંગિક જોડાણવાળાં ત્રણથી ચાર વાક્યોનાં શ્રવણને આધારે શબ્દો / શબ્દસમૂહો + બીજા વિષયો , વ્યવસાયો , કળાઓ વગેરે ( જેમ કે ગણિત , વિજ્ઞાન , સામાજિક બોલી બતાવે છે . વિજ્ઞાન , નૃત્યકળા , ચિકિત્સા વગેરે ) માં ઉપયોગમાં લેવાનારી શબ્દાવલિને સમજવા + કાવ્યાત્મક શ્રવણ પરથી મુખ્ય બાબતો ઓળખાવે છે .
અધ્યયન નિષ્પત્તિઓ શીખવા શીખવવાની પ્રક્રિયા + શ્રવણ ( બે વખત ) કર્યા બાદ માહિતીના તથા માહિતી વિશેના સાદા સંબંધો વિશેના અને તેનો સંદર્ભ અને સ્થિતિને અનુસાર ઉપયોગ કરવાની તક પ્રાપ્ત થાય . પ્રશ્નોના ઉત્તર આપે છે . + પાઠયપુસ્તક અને તેમાંથી ઇતર સામગ્રીમાં સામેલ પ્રાકૃતિક , સામાજિક અને અન્ય + શ્રવણ બાદ કાવ્યાત્મક વિગત ( વાર્તા / ઘટના / પ્રસંગ ) સંક્ષિપ્તમાં પોતાના શબ્દોમાં સંવેદનશીલ બિંદુઓને સમજવા અને તેને વિશે ચર્ચા કરવાના અવસર પ્રાપ્ત થાય . રજૂ કરે છે . કાવ્યાત્મક લખાણના આનુષંગિક જોડાણવાળાં ત્રણથી ચાર વાક્યોનું સંયોજિત શ્રવણ કરે છે . G405 કથનાત્મક લખાણનું વાચન - અર્થગ્રહણ કરે છે . કથનાત્મક લખાણમાંથી વિગતો શોધે છે . કથનાત્મક લખાણમાંથી વિગતો વચ્ચે સંબંધો સમજે છે . કથનાત્મક લખાણમાંથી વિગતોનો ઉપયોગ કરે છે . કથનાત્મક લખાણનું વિશ્લેષણ કરે છે . + કથનાત્મક લખાણના આધારે સર્જન કરે છે . + પ્રવાહી રીતે મુખવાચન કરે છે . + દસેક વાક્યોના પરિચ્છેદનું મુખવાચન કરે છે . + નાટ્યાત્મક વાંચન કરે છે . + વાચન સામગ્રીમાંથી તથ્યાત્મક તથા તર્કલક્ષી પ્રશ્નોના ઉત્તર શોધે છે . * જૂથ કે જોડીમાં એક પરિચ્છેદનું વાચન કરી નવા શબ્દોના અર્થ તથા વાક્યર્થનું અનુલેખન કરે છે .
અધ્યયન નિષ્પત્તિઓ ઇતર વાચન કરે છે . પાઠયપુસ્તકમાં દર બે પાઠ પછી આપવું કે પુસ્તકાલયનો ઉપયોગ ) વાચન સામગ્રીમાંની ભાવાત્મક અભિવ્યક્તિઓને ઓળખે અને તે વિશે પોતાના પ્રતિભાવ વ્યક્ત કરે છે . G406 માહિતીલક્ષી લખાણ લખી / કરી શકે છે . + માહિતીલક્ષી લખાણમાંથી વિગતો શોધે છે . + માહિતીલક્ષી લખાણમાંથી વિગતો વચ્ચેના સંબંધો સમજે છે . * માહિતીલક્ષી લખાણની વિગતોનો ઉપયોગ કરે છે . + માહિતીલક્ષી લખાણનું વિશ્લેષણ કરે છે . RI + માહિતીલક્ષી લખાણને આધારે સર્જન કરે છે . + પ્રવાહી રીતે મુખવાચન કરે છે . + દસેક વાક્ય સુધીના પરિચ્છેદનું વાચન કરે છે . નાટયાત્મક વાચન કરે છે . વાચન સામગ્રીમાંથી તથ્યાત્મક અને તર્કલક્ષી પ્રશ્નોના ઉત્તરો શોધે છે . * જૂથ જોડીમાં એક પરિચ્છેદનું વાચન કરી નવા શબ્દોના અર્થ તથા વાક્યોના અર્થનું અનુલેખન કરે છે . ( પૂરક વાચન + મૂળ પાઠ ) + ( ઇતર વાચન કરે છે . પાઠયપુસ્તકમાં દર બે પાઠ પછી આપવું + પુસ્તકાલયનો ઉપયોગ )
અધ્યયન નિષ્પત્તિઓ + વાચન સામગ્રીમાંની ભાવાત્મક અભિવ્યક્તિને ઓળખે અને તે વિશે પોતાના પ્રતિભાવ વ્યક્ત કરે છે .. G407 વર્ણનાત્મક લખાણ વાંચી શકે છે અને સમજી શકે છે . + વર્ણનાત્મક લખાણમાંથી વિગત શોધે છે . + વર્ણનાત્મક લખાણમાંથી વિગતો વચ્ચેના સંબંધો સમજે છે . + વર્ણનાત્મક લખાણની વિગતોનો ઉપયોગ કરે છે . + વર્ણનાત્મક લખાણનું વિશ્લેષણ કરે છે . + વર્ણનાત્મક લખાણને આધારે સર્જન કરે છે . + પ્રવાહી રીતે મુખવાચન કરે છે . દસેક વાક્યોના પરિચ્છેદનું મુખવાચન કરે છે . નાટયાત્મક વાચન કરે છે . વાચન સામગ્રીમાંથી તથ્યાત્મક અને તર્કલક્ષી પ્રશ્નોના ઉત્તરો શોધે છે . * જૂથ કે જોડીમાં એક પરિચ્છેદનું વાચન કરી નવા શબ્દોના અર્થ તથા વાક્યોના અર્થનું અનુલેખન કરે છે . ( પૂરક વાચન + મૂળ પાઠ ) ઇતર વાચન કરે છે . પાઠયપુસ્તકમાં દર બે પાઠ પછી આપવું કે પુસ્તકાલયનો ઉપયોગ વાચન સામગ્રીમાંની અભિવ્યક્તિઓને ઓળખે અને તે વિશે પોતાના પ્રતિભાવ વ્યક્ત કરે છે .
ધોરણ ચાર ની તમામ વિષયની અધ્યયન નિષ્પત્તિઓ.